3 years na pala…

*Flashback*

October 23, 2007

Day after ng board exam…hayyy! Kabado ang kaming lahat…tug tug tOg ang mga dibdib namin dahil lalabas na ang resulta ng pagsusulit na halos limang buwan din naming pinaghandaan sa review…

Ito na yata ang pinaka nakakatakot, pinaka matagal, at pinaka mahabang sandaling paghihintay…

Sa loob ng limang buwan na pagsusunog ng kilay at pagbabasa ng nagkapalang libro at magbilang ng milyong milyong numero ay huhusgahan lang sa loob ng isang araw…Labing-isa kaming magkakasama lahat ay walang imik habang inintay ang pagdating ng hapon kung kelan ilalabas ang naging resulta ng madugong pagsusulit…

Hanggang sa heto humahangos ang isa naming kasama galing sa review center…

Bro: Arn, congrats!! (pero malungkot na pagkakasabi) dalawa lang kaung nakapasa…(shetteeeeee!)

Ako: (nanatiling walang imiK)

Bro: Wag mo munang sabihin sa iba na lumabas na…Magkuwari ka munang wala ka pang alam at punta na tayo ngaun sa ReSA…

Ako: (umayon na lang ako sa kanya at dagliang pumunta kung saan makikita ang resulta)

Habang naroon kami…shet Meron ng mga umiiyak, merong di maipinta ang mukha sa kabiguan at sempre ang naglulupasay sa kaligayahan….hohoho (pero ako tahimik pa rin)

hanggang sa makita ko na ang listahan…

2000. SEBASTIAN ARNIE DE JESUS

Wooooow!!!! Natuwa ako pero di nman maxadong nagpahalata coz i feel also for my friends who didn’t make it…

Tawag agad ako sa bahay nakausap ko si tatay (Bday nya din non):

Tay: Hello! Kamusta dyan…

Ako: Happy Bday tay! TAY CPA NA AKO!!!hehehe

Tay: Ano???? DI KA PUMASA!!! (Nabingi ata pero natawa talaga ako dito!!)

Ako: Hindi po…Pasado ako!!

Tay: Ay ganon ba… SALAMAT! Kaw ang unang CPA dito sa baryo natin…

(Medyo naluha ako nung nadinig ko toh dahil napatunayan ko at nabigyan ko sya ng magandang regalo sa Kaarawan nya…)

—-

Nakakatuwang alalahanin ang mga nangyari non hanggang sa makalipas ang tatlong taon…

Happy Birthday Tatay and Happy Anniversary sa akin!!!ahahaha



28 thoughts on “3 years na pala…

  1. ahaha, natawa din ako kay tatay… ahahaha, kasi naman tito, dahan dahan lang dapat sabi mo kay tatay.. lol

    now lang ako mag co-congrats, congrats!! better so late that never.. ahahah

    • ahahaha…nagjojoke ata si tatay non kasi bday nya…wapakz buti na lang pasado pano kaya kung bagsak pa ako non…hahaha

      salamat salamat ate πŸ™‚

  2. Hi po tito Arn. hehe. Hmm first time ko dito sa blog mo. =p
    Happy Birthday po sa Dad mo at Happy Anniv sayo. Congrats! πŸ˜€
    Ang saya siguro ng feeling pag ganon. hai.. lalo at maiaalay mo ito sa nanay at tatay mo. waw. namemelt ang hart ko. lols.
    Gandang araw po! πŸ™‚

  3. gratz! u made ur father really really proud..

    haverdey sa kanya at haversary sayo!

    dapat next time kapag may hatid na goodnews ke tatay, dapat mahinahon ng naiintindihan nya ng ayos hahaha..

    napadaan po…

    a blessed sunday!

    • hahaha…nagulantang ata sila sa hatid kong balita…pwede nakaktuwa talaga nung oras na yun habang kausap ko sila hatid ung magandang balita…

      salamat sa pagdaan ms. yanah..

      magandang araw sa inyo!!

  4. happy aniversarrry sa iyo, saka happy birthday sa papa mo… wala nga namang ibang magandang gift para sa papa mo, kundi ang makita niyang unti unti mong tinutupad yung mga pangarap mo…

  5. happy birtday sa tatay mo.napakagandang regalo nun para sa kanya.he must be proud father.at dahil isa ka nang cpa,ikokonsulta ko lang sana kung bankrupt na ba ako.kase mas malaki pa ang utang ko kesa sa kinikita ko?

    huwag mo kong bibiglain dahil baka maglupasay ako sa kakaiyak.huhuhu!

    • waaaah may ganon…base sa iyong sinabi hindi naman kaagad agad nating masasabi na bankrupt ka na siguro ay nalalapit ka pa lang sa ganoon punto…waaaaaaaaaaaah

      wag kang iiyak at maglulupasay…insured ba ang iyong mga kautangan???lol

      • paging keekaye.com, kailangan po ng insurance dito! πŸ˜€

        ang galing-galing naman ni Arnie!
        ang gandang regalo naman sa happy birthday ni tatay!!
        susugod na po ba kami diyan?!??!?! πŸ˜€

        • hahaha…Kuya Taribong bebenta si ate kaye nyan…

          opo saktong paglabas talaga ng result bday nya and i’m super thankful na naregaluhan ko sya ng higit pa sa inaasahan nya…..:-D

    • Baby talaga oh….

      kanta na lang tayo…

      Oh baby baby baby oooohh.. baby baby baby Nooooooooo…

      tagal pang dadating yun….:-D

      salamat kuya jkul..

  6. Oy Sebastian! Natuwa naman ako’t 3 years ka nang CPA! Alam ko kung gaano kahirap kasi may mga housemate ako dati (nung naglayas ako) na mga nagre-review for CPA. Congratulations, at 3 years ka nang CPA, so 3 years ka nang may lisensyang mang-terrorize ng mga opisina sa mga surprise visit mo! LOL

    • Oy Mark!!! talaga mang-terrorize ang term mo ah….kabaet kong toh wala pang kahit sino ang nagsabing naterrorize silang nung dumating ako…

      anyway salamat naman sayo…

  7. hi arns! yehey nakadalaw ako dito..nagulat ka noh!masaya dito..ahaha.
    well anyway congratz arns. mgpakain ka nman dyan.its part tym na. salamat sa pagdaan mo sa blog ko..hehe isa pa lng’
    belated hapi bday sa tatay mo. sure ako na proud cya sa iyo

Leave a Reply

